Xe phun nước rửa đường Dongfeng 14 khối, post-thumbnailNhững bộ phận xe tải hay bị hư nhất… Trên mỗi xe con hoặc xe tải, các chi tiết có tốc độ lão hóa, tần xuất thay thế không giống nhau.

 

Xe tải ben Chenglong 3 chân 375, bộ phận xe tải

Xe tải ben Chenglong 3 chân 375

 
Những khuyến cáo dưới đây không phải đúng cho mọi trường hợp, nhưng sẽ là những gợi ý giúp bạn có định hướng tốt hơn trong sử dụng, bảo dưỡng và sửa chữa.
 
Xe phun nước rửa đường Dongfeng 14 khối, bộ phận xe tải

Xe phun nước rửa đường Dongfeng 14 khối

 
Định kỳ 3-6 tháng hoặc 5.000-8.000 km thay dầu bôi trơn một lần. Nên thay lọc dầu sau 2 lần thay dầu. Đó là những câu trả bạn sẽ nhận được khi hỏi bất kỳ thợ sửa xe tải nào.
 
Xe phun nước rửa đường Hyundai 12 m3, bộ phận xe tải

Xe phun nước rửa đường Hyundai 12 m3

 
Nếu thường xuyên phơi mưa nắng, 2 năm là thời gian quá dài đối với sức chịu đựng của lớp cao su gắn trên gạt mưa. Rạn nứt, chai cứng hay chảy dẻo khiến lớp cao su trở nên vô dụng cho dù cần gạt vẫn ra sức quay.
 
Xe hút hầm cầu Hino 4 khối, bộ phận xe tải

Xe hút hầm cầu Hino 4 khối

 
Bên lề hội thi tay nghề giỏi 2011 do Ford tổ chức, khi được phóng viên hỏi, một kỹ thuật viên cho biết, trong điều kiện bụi bẩn như ở Việt Nam nên định kỳ vệ sinh lọc gió 3 tháng một lần. Nếu tài xế thường xuyên lấy gió ngoài, lọc điều hòa sử dụng trong khoảng 6 tháng.
 
Xe hút hầm cầu Kia 2 khối, bộ phận xe tải

Xe hút hầm cầu Kia 2 khối

 
Thường xuyên chở tải nặng, hoặc đi trong phố đông làm tăng tốc độ mòn má phanh. Ở những dòng xe cao cấp thường trang bị cảm biến báo mòn tự động, vấn đề đơn giản chỉ là thay má khi nhận được thông báo. Cơ cấu báo mòn cơ khí sử dụng ở những mẫu xe cấp thấp hơn.
 
Xe ép chở rác Hino 14 khối, bộ phận xe tải

Xe ép chở rác Hino 14 khối

 
Khi phanh xuất hiện tiếng kẹt ở cơ cấu phanh với tần số thay đổi theo tốc độ, thì đa phần các trường hợp là mòn má phanh. Không phải lúc nào mọi hệ thống cũng hoạt động trơn tru, cơ cấu báo mòn cũng vậy. Vì thế, sau 3-5 năm sử dụng hoặc 50.000-120.000 km dù không có bất thường nào, bạn cũng nên kiểm tra cơ cấu phanh vì rất có thể các má đã mòn trơ và cào sát đĩa phanh.
 
Xe ép chở rác Dongfeng 12 khối m3 nhập khẩu, bộ phận xe tải

Xe ép chở rác Dongfeng 12 khối m3 nhập khẩu

 
Bên cạnh nguyên nhân mòn má phanh gây hiện tượng đạp phanh không ăn, hãy nghĩ tới các gioăng cao su làm kín. Vấn đề hở gioăng có thể xuất hiện khi xe đi 160.000 km, nhưng nếu cố rà phanh liên tục, nhiệt độ tăng cao ở cơ cấu phanh, các gioăng có thể hỏng bất cứ lúc nào.
 
Xe ép rác Hyundai HD120, bộ phận xe tải

Xe ép rác Hyundai HD120

 
Xe con hoặc xe tải không chạy, ắc-quy vẫn trong tình trạng làm việc, bởi vậy các chuyên gia khuyến cáo nên thay chúng sau 4-5 năm sử dụng.
 
Xe chở rác Dongfeng 20 khối thùng rời, bộ phận xe tải

Xe chở rác Dongfeng 20 khối thùng rời

 
Với đèn Xenon hay LED, cháy bóng không còn là vấn đề lớn. Nhưng trên những loại bóng sợi đốt truyền thống thì lại khác. Cuộc sống của chúng kéo dài khoảng 7 năm. Xe thường xuyên đi đêm hoặc trên đường xóc làm cho thời điểm này đến nhanh hơn.
 
Xe tải gắn cẩu Trường Giang 5,5 tấn, bộ phận xe tải

Xe tải gắn cẩu Trường Giang 5,5 tấn

 
Nếu xe sử dụng thường xuyên, trung bình khoảng 19.000 – 24.000 km mỗi năm, hoa lốp sẽ bị mòn trước khi lớp cao su tổng hợp bị thoái hóa. Nhưng nếu chỉ chạy xe vào dịp cuối tuần khoảng 10.000 km/năm, lốp có thể bị lão hóa trước khi mòn quá mức. Tốt nhất không nên sử dụng lốp quá 6 năm bởi khi đó lớp cao su lão hóa có thể làm tăng nguy cơ nổ lốp.
 
Xe tải gắn cẩu Trường Giang 5,5 tấn, bộ phận xe tải

Xe tải gắn cẩu Trường Giang 5,5 tấn

 
Bu-gi platin hoặc iridi thường có tuổi thọ 160.000 km hoặc 8 năm. Tuy nhiên, chúng có thể phải được thay thế trước đó nếu phát hiện đầu nến đánh lửa có quá nhiều cáu bẩn, dính muội dầu hoặc phần sứ bị nứt.
 
Xe tải gắn cẩu Hyundai HD72, bộ phận xe tải

Xe tải gắn cẩu Hyundai HD72

 
Máy phát là nguồn cung cấp điện chính khi động cơ làm việc. Tăng phụ tải sẽ rút ngắn tuổi thọ làm việc của máy. Cũng có nhiều trường hợp thợ bắt sai bệnh dẫn tới việc thay thế nhầm máy phát. Nếu khả năng nạp điện cho ắc-quy kém, cần kiểm tra các điện cực của bình điện, rồi hãy thực hiện các bước kiểm tra khác. Trước khi đưa ra quyết định thay thế, bạn nên đề nghị thợ kiểm tra lại tính năng của máy phát bằng đồng hồ đo điện.
 
Xe tải thùng Cửu Long 8 tấn 132KW, bộ phận xe tải

Xe tải thùng Cửu Long 8 tấn 132KW

 
Bơm nhiên liệu cũng là chi tiết thường bị thay oan. Sau khi thay lọc xăng, áp suất phun vẫn thấp, một số gara thường quy cho bơm bị lỗi và đưa ra quyết định thay mới. Nhưng thực tế, vấn đề lại nằm ở bộ ổn định áp suất, tắc đường ống, hoặc hệ thống điện có vấn đề. Bơm thường gặp hỏng sau năm thứ 6 trở đi, nguyên nhân phổ biến là do thói quen thường xuyên để nhiên liệu trong bình ở mức thấp làm bơm không được bôi trơn đầy đủ.
 
Xe tải thùng Cửu Long 8 tấn 132KW, bộ phận xe tải

Xe tải thùng Cửu Long 8 tấn 132KW

 
Bơm nước rất ít hỏng, nếu có thường sau 6-8 năm, vấn đề phổ biến là mòn bạc làm kín. Nước làm mát không lưu thông, động cơ quá nhiệt.
 
Xe Tải Thùng Cửu Long 6,2 Tấn, bộ phận xe tải

Xe Tải Thùng Cửu Long 6,2 Tấn

 
Cháy cầu chì thường xuyên đồng nghĩa với hệ thống điện đang có vấn đề. Cầu chì có chức năng bảo vệ mạch điện, nó bị đứt chứng tỏ đã có dòng điện cao chạy qua. Nguy cơ cháy nổ xe sẽ tăng nên nhiều lần nếu sử dụng cầu chì có dòng định mức cao hơn quy định.
 
Xe tải thùng Cửu Long 4,95 tấn, bộ phận xe tải

Xe tải thùng Cửu Long 4,95 tấn

 
Tuổi thọ của các cảm biến động cơ trên 250.000 km, với cảm biến oxy khoảng 160.000 km vì chúng thường két dinh nhiều bụi bẩn, muội than. Dây cảm biến đứt thường làm đèn Check Engine sáng.
 
Xe Tải Thùng Cửu Long 14,5 Tấn, bộ phận xe tải

Xe Tải Thùng Cửu Long 14,5 Tấn

 
Ống tiêu âm trên các xe hiện đại làm bằng thép không rỉ, có độ bền trên 10 năm hoặc 160.000 km hoặc nhiều hơn. Tuy nhiên, môi trường ẩm, nhiều muối có thể rút gắn tuổi thọ của chi tiết này.
 
Xe Tải Ben Cửu Long 8 Tấn Mới, bộ phận xe tải

Xe Tải Ben Cửu Long 8 Tấn Mới

 
Trong khi giảm chấn thường làm mền hệ thống treo khi xe chạy 80.000-120.000 km, thì các thanh giằng liên kết gần như chẳng bao giờ gặp sự cố trong suốt đời xe. Với tài non hoặc những người có kỹ năng ra vào số kém, mức 160.000 km cho một lá côn sẽ luôn là một giấc mơ xa vời.
 
Xe Tải Ben Dongfeng 13,2 Tấn, bộ phận xe tải

Xe Tải Ben Dongfeng 13,2 Tấn

 
Làm việc thường xuyên, bền bỉ nhưng ít gặp hư hỏng nhất có lẽ là hộp số tự động. Tuy nhiên, hư hỏng có thể xuất hiện khi xe tải chạy được 100.000 km, mà nguyên nhân thường thấy là do xe quá tải, tăng giảm ga đột ngột hoặc bất kỳ yếu tố nào làm nóng hộp số quá mức.
 
Xe Tải Thùng Cửu Long 17,9 Tấn, bộ phận xe tải

Xe Tải Thùng Cửu Long 17,9 Tấn

 
XETAITHANHCONG.COM chuyên cung cấp xe chuyên dụng, bán xe tải, mua bán xe tải cũ, xe tải ben, xe tải chở hàng với các dịch vụ mua bán xe ô tô tải trả góp tại Hà Nội với giá bán xe tải cạnh tranh, phụ tùng xe tải thay thế nhanh chóng, thuận tiện.
 

Từ Khóa: bộ phận xe tải, xe tai, ban xe tai, mua ban xe tai, mua xe tai, gia xe tai, xe tai ben, xe tai trung quoc, cac loai xe tai, xe tai 3 tan, xe tai cho hang, xe tải dongfeng việt trung, xe tải hoàng huy, xe tải dongben.