I. NGUYÊN TẮC BẢO HÀNH:
- Dịch vụ sau bán hàng vô cùng quan trọng, do vậy, chúng tôi luôn nỗ lực để nâng cao hơn nữa chất lượng của hệ thống dịch vụ và luôn nâng cấp các trang thiết bị để mang lại sự thỏa mãn tuyệt đối cho khách hàng.
- Xưởng dịch vụ của chúng tôi mang lại cho quý khách những dịch vụ hoàn hảo nhất với đội ngũ kỹ thuật viên tay nghề cao, kinh nghiệm lâu năm, được các chuyên gia đào tạo nâng cao tay nghề hàng năm.
- Chúng tôi luôn cung cấp cho quý khách phụ tùng chính hiệu nhập khẩu từ Nhà sản xuất xe Howo, Doosung, CIMC, ... Sinotruck.
- Chính sách bảo hành đảm bảo mang lại cho quý khách sự thỏa mãn khi mua xe tại Đại lý xe xe Howo, Doosung, CIMC, ..., Doosung, CIMC, ....
Bước 1:
Sau khi đàm phán thành công về thương vụ mua bán xe các công việc kế tiếp giữa nhà phân phối và khách hàng gồm chính sách bảo hành hậu mãi được thực hiện như sau
Đối với Đại lý
- Cấp sổ bảo hành ô tô tải Howo, Doosung, CIMC, ... và sách hướng dẫn vận hành, kèm theo danh sách trạm dịch vụ bảo hành của Xe Howo, Doosung, CIMC, ... trên lãnh thổ Việt Nam.
- Kiểm tra kỹ thuật xe trước khi bàn giao xe cho khách hàng.
Đối với khách hàng là các công ty thương mại:
- Cấp sổ bảo hành ô tô tải Howo, Doosung, CIMC, ... kèm theo danh sách trạm dịch vụ bảo hành của Howo, Doosung, CIMC, ... trên lãnh thổ Việt Nam.
- Kiểm tra kỹ thuật xe trước khi bàn giao xe cho khách hàng (ghi đầy đủ thông tin khách hàng (công ty thương mại) vào trong sổ bảo hành: kiểu, đời xe, số khung, số máy, ngày giao xe và đóng dấu) Hướng dẫn khách hàng làm thủ tục chuyển quyền đứng tên phương tiện trong sổ bảo hành cho khách hàng sau khi bàn giao xe.
Đối với Khách hàng
- Cử người cán bộ quản lý xe hoặc lái xe tiếp nhận và nắm bắt đầy đủ thông tin về vận hành, nguyên tắc và chế độ bảo dưỡng định kỳ trong thời gian đầu sử dụng xe.
- Xác nhận cam kết sử dụng, bảo dưỡng và tuân thủ nghiệm ngặt các điều kiện bảo hành của nhà máy Howo, Doosung, CIMC, ... Sinotruck (ghi đầy đủ thông tin tên người mua, số khung, số máy, ngày giao xe và đóng dấu) và ký xác nhận vào sổ bảo hành.)
Bước 2:
Đối với Khách hàng
- Sau khi xác nhận vào sổ bảo hành, photo 2 bản và gửi lại cho Đại lý để được lưu trữ thông tin (01 bản lưu tại công ty, 01 gửi cho đại lý (nếu có))
3/ Bước 3: Khi xảy ra sự cố kỹ thuật
Đối với Khách hàng
- Căn cứ vào danh sách các trạm dịch vụ ủy quyền của tổng đại lý phân phối, liên hệ ngay với trạm dịch vụ gần nhất khi xe gặp vấn đề để được tư vấn giải quyết tình huống.
- Đưa xe đến trạm bảo hành gần nhất để được hướng dẫn chế độ áp dụng bảo hành theo quy định.
- Tuyệt đối không được tự ý tháo rời và sữa chửa (vì đây là quyền lợi của khách hàng.)
- Xuất trình sổ chứng nhận bảo hành do đại lý cấp cho trạm dịch vụ ủy quyền để được bảo hành.
- Nếu trong quá trình xe được bảo trì bảo dưỡng mà trạm dịch vụ gây khó dễ, bất hợp tác hoặc gây sai phạm, mọi ý kiến đóng góp phàn nàn xin gọi hoặc gửi về tổng đại lý phân phối để được tư vấn giải quyết, khắc phục vấn đề, đảm bảo quyền lợi cho người sử dụng.
Nhằm đảm bảo tính chuyên nghiệp và nâng cao chất lượng phục vụ. Dịch vụ bảo hành của Hyundai Giải Phóng tuân theo những nguyên tắc sau:
1. Những thông tin cần thiết:
Trong trường hợp hỏng hóc xảy ra, khách hàng hãy chuẩn bị những thông tin sau đây:
- Mô tả chính xác về những hỏng hóc bao gồm những điều kiện hoạt động.
- Model và năm sản xuất.
- Số khung .......... số máy ...................
- Số đo công tơ mét hiện thời.
- Ngày mua xe.
- Thống kê quá trình dịch vụ xe của quý khách.
Ðể đáp ứng một cách nhanh nhất có thể, chúng tôi đề nghị quý khách tuân theo những thủ tục được tóm tắt dưới đây:
Bước 1: Liên hệ với CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ VÀ XNK THÀNH CÔNG:
Địa chỉ: Lô C8, Lĩnh Nam, Hoàng Mai, Hà Nội
Ðây là cách trực tiếp, nhanh nhất để giải quyết những vấn đề của bạn. Ðầu tiên, liên hệ với Cố vấn dịch vụ của chúng tôi và giải thích đầy đủ về tình trạng hỏng hóc của xe.
Bước 2: Làm các thủ tục theo hướng dẫn của Cố vấn dịch vụ để tiến hành thực hiện bảo dưỡng sửa chữa xe.
2/ Yêu cầu khách hàng tuân thủ theo đúng các nguyên tắc sau:
- Duy trì xe trong tình trạng tốt nhất bằng việc bảo dưỡng đúng theo lịch bảo dưỡng do nhà sản xuất xe quy định
- Phối hợp với Cố vấn dịch vụ và Nhân viên bán hàng của đại lý bán xe Howo, Doosung, CIMC, ... thực hiện kiểm tra trước khi giao xe
- Ðể làm bạn hoàn toàn hài lòng về diện mạo cũng như hoạt động của xe, thực hiện việc kiểm tra, lau rửa, thử nghiệm đối với chiếc xe của bạn, Ðiều này được thực hiện để đảm bảo chắc chắn rằng xe được giao cho bạn trong tình trạng tốt nhất sau khi vận chuyển từ nhà máy đến.
- Tuân thủ đúng lịch bảo dưỡng định kỳ do nhà sản xuất xe quy định như sau:
* Trong thời gian bảo hành, chủ xe phải đưa xe đến trạm bảo hành của đại lý xe Howo, Doosung, CIMC, ... để thực hiện đúng Quy trình bảo dưỡng định kỳ.
* Ðể đảm bảo rằng chiếc xe của bạn ở trong tình trạng tốt nhất, điều tối quan trọng là xe phải được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ theo những yêu cầu trong cuốn "Hướng dẫn sử dụng".
* Trong cuốn "Hướng dẫn sử dụng" có một bảng ghi nội dung bảo dưỡng cần thiết và một mục ghi những việc bạn có thể tự làm lấy.
Chú ý: Nếu xe được sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt, bạn càng phải bảo dưỡng xe thường xuyên hơn.
Xe của Quý khách phải được bảo dưỡng đúng định kỳ, không được bỏ qua bất cứ đợt bảo dưỡng định kỳ nào từ khi nhận xe đến 20.000km (thiếu chăm sóc bảo dưỡng ).
II. BẢO DƯỠNG MIỄN PHÍ
Sau khi đưa xe vào khai thác sử dụng tại các thời điểm hành trình đi được 1.500 km, 5.000 km và 10.000 km đầu tiên, Quý khách cần thiết phải mang xe đến trạm dịch vụ của chúng tôi để được kiểm tra và bảo dưỡng.
Trong những lần kiểm tra bảo dưỡng trên Quý khách được miễn chi phí tiền công.
Ngoài ra Quý khách vui lòng thanh toán tiền các vật tư cho công việc bảo dưỡng như :
- Nhớt động cơ
- Lọc nhớt động cơ
- Lọc nhiên liệu
- Lọc gió .v.v..
Những vật tư kể trên phục vụ cho công tác bảo dưỡng theo định kỳ được nhà sản xuất khuyến cáo cần được thực hiện để xe của Quý khách hoạt động luôn được tốt, bền và hiệu quả hơn.
Trách nhiệm của khách hàng:
- Khách hàng có trách nhiệm đưa xe đi đến Xưởng dịch vụ của Đại lý xe Howo, Doosung, CIMC, ... để làm bảo hành.
- Phải giữ nguyên hiện trạng của các vật tư, phụ tùng khi có sự cố hư hỏng và thông báo cho bộ phận bảo hành biết.
- Khách hàng có trách nhiệm sử dụng xe, bảo dưỡng xe một cách hợp lý và quan tâm tới xe theo đúng những chỉ dẫn ghi trong cuốn "Hướng dẫn sử dụng". Nếu xe được sử dụng trong điều kiện khắc nghiệt, quí khách càng phải chú ý bảo dưỡng xe như yêu cầu trong cuốn "Hướng dẫn sử dụng".
- Ghi lại những lần bảo dưỡng, Quí khách có trách nhiệm ghi lại tất cả những lần bảo dưỡng xe. Ðiều này cần thiết vì trong một số trường hợp nó đã chứng tỏ bạn đã bảo dưỡng xe theo như yêu cầu.
Những trường hợp không được bảo hành:
Lốp xe được bảo hành theo 1 chế độ riêng của nhà sản xuất lốp.
Những hỏng hóc mà chúng tôi xác nhận là do cẩu thả trong việc bảo dưỡng định kỳ không thực hiện theo hướng dẫn của Sổ tay hướng dẫn sử dụng hay phiếu bảo hành.
Những hư hỏng do tai nạn, cường độ sử dụng quá cao, bảo dưỡng không đủ và thiếu cẩn thận.
Những trục trặc mà là hệ quả của trục trặc ban đầu – do xử lý (sửa chữa) không đúng gây nên hiện tượng bất thường cho xe.
Những sự cố hoặc gãy hỏng do sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc do sử dụng vật tư bôi trơn và nhiên liệu sai phẩm cấp được xác nhận trong sổ tay hướng dẫn sử dụng.
Mọi sửa đổi trên xe mà không được phép.
Xe có đồng hồ đo khoảng cách di chuyển đã thay đổi.
Mọi xe cũ nát và có giấy chứng nhận hủy bỏ đối với phương tiện này.
Mọi thiết bị và phụ kiện được lắp trên xe mà không phải do chúng tôi thực hiện.
Hiện tượng xước sơn, bong gỉ mạ, rách đệm & nội thất, vỡ chi tiết cao su trong quá trình sử dụng.
Những hư hỏng rất nhẹ không phải do lỗi của vật liệu chế tạo hoặc trình độ tay nghề lắp ráp và những khó khăn xuất hiện trong trường hợp vận hành đặc biệt:
Những âm thanh & rung động nhỏ mà không phải là do vật liệu kém hay sai chức năng.
Rò rỉ nhẹ dầu/ dung môi từ phớt hay roong mà không làm giảm lượng dầu hay dung môi.
Các khe hở giữa các chi tiết nằm trong phạm vi cho phép.
Những hư hỏng ngoại thất của xe như sơn, mạ crôm, nội thất mà bằng mắt thường không thấy được (phải dùng phương tiện đặc biệt).
Những ăn mòn và hư hỏng bên ngoài do va đập của đá, sỏi, hay các vật liệu khác, sự biến màu, biến chất, sứt mẻ, trầy xước do va chạm của côn trùng, của cây rừng, của mưa axit, của bụi cát, ánh sang nóng, bụi công nghiệp hay chất ô nhiễm, sửa chữa & sử dụng sai quy định. (Phương pháp sử dụng đúng được mô tả trong Sách hướng dẫn sử dụng).Bảo dưỡng thông thường:
Kiểm tra, siết chặt, điều chỉnh, tinh chỉnh động cơ, điều chỉnh hệ thống nhiên liệu, làm sạch, bôi trơn, thay dầu, thay nhiên liệu, dung môi ắc quy, chất làm mát (chất chống đông, chống rỉ), dầu trợ lực phanh & trơ lực ly hợp lưỡi gạt nước mưa, má phanh & đĩa ly hợp, lọc, kim phun, bugi sấy, bóng đèn & dây curoa & các vật tư tương đương khác được bảo hành theo kiểu bảo dưỡng thông thường, chỉ khi nào chúng bị hỏng do vật liệu hoặc tay nghề của thợ kỹ thuật.
Hư hỏng do xe bị lật do gió lốc, mưa đá, bão cát, muối ăn mòn hay do thiên tai khác.
Sơn hoặc kính bị hỏng do các yếu tố mặt đường gây nên như cát, sỏi, đất, đá bắn vào.
Thiệt hại phụ như mất thời gian, nhỡ việc hay thiệt hại về thương mại hoặc hậu quả kèm theo như gọi điện thoại, chi phí nhiên liệu, đi lại, ăn ở, kéo xe…vv…
Mọi vết xước sơn hay vấn đề nảy sinh từ bên ngoài khoang chở hàng và phần thân trên
III. QUY ĐỊNH CHUNG VIỆC BẢO HÀNH:
- Nếu trong quá trình sử dụng, xe của Quý khách có trục trặc vì sai sót kỹ thuật thì liên hệ ngay với chúng tôi để được hướng dẫn. Quý khách không được tự điều chỉnh, sửa chữa hoặc thay thế phụ tùng.
- Sổ bảo hành phải được giữ gìn cẩn thận, sạch sẽ. Nếu làm mất sổ Bảo hành, Quý khách sẽ không được hưởng chế độ bảo hành .
- Khi có bất cứ yêu cầu nào về bảo hành, khách hàng có trách nhiệm đưa xe đi đến Trạm dịch vụ để làm bảo hành. Trong trường hợp ngoại lệ, nếu khách hàng có nhu cầu cung cấp dịch vụ bảo hành tại chổ thì khách hàng phải chịu mọi chi phí đi lại của Kỹ thuât viên bảo hành.
- Xin vui lòng sử dụng xe, sửa chữa, bảo dưỡng theo đúng như sách hướng dẫn bảo dưỡng định kỳ và sổ hướng dẫn sử dụng vận hành.
- Nếu chủ xe yêu cầu bảo hành cho những lỗi và hư hỏng gây ra do thiết kế, sản xuất, lắp ráp hoặc vật liệu chế tạo, thì tình trạng ban đầu của phụ tùng bị hỏng phải được giữ nguyên trạng và chứng cứ phải rõ ràng.
- Các phụ tùng thay thế và việc sửa chữa trong thời gian bảo hành sẽ không được kéo dài thêm thời gian bảo hành mà đã quy định cho toàn bộ xe hoặc phụ tùng đó.
- Các phụ tùng hư hỏng thay thế trong thời gian bảo hành được thay ra thuộc sở hữu của nhà sản xuất xe.